முறைப்பாடுகள்
1991 ஆம் ஆண்டின் 25 ஆம் இலக்க இலங்கைத் தொலைத்தொடர்புகள் சட்டத்தின் (1996 ஆம் ஆண்டில் திருத்தப்பட்டவாறான) 09 ஆம் இலக்க உறுப்புரைக்கு அமைவாக 'தொலைத்தொடர்புச் சேவையொன்றுக்கான சந்தாக்காரர் அல்லது பொதுமக்களுள் ஒருவர், செயற்படுத்துநர் ஒருவரால் ஏற்பாடு செய்யப்பட்ட தொலைத்தொடர்புச் சேவை தொடர்பாக அதிகாரிக்கு முறைப்பாடொன்றைச் செய்கின்றவிடத்து, அவர் அவசியமெனக் கருத்தக்கூடியவாறான நுண்ணாய்வினை அதிகாரி மேற்கொள்ளலாம் என்பதுடன், விடயத்தின் சந்தர்ப்ப சூழமைவுகள் தேவைப்படுத்தக்கூடியவாறான அத்தகைய பரிகார வழிவகைகளை எடுக்க வேண்டும்.
மேலே குறிப்பிட்ட உறுப்புரையின் கீழ் புலனாய்வின் போது முறைப்பாடு எழுவதற்குக் காரணமாக இருந்த ஏதேனும் காரணத்தை அல்லது விடயத்தைச் சீர்படுத்துவதற்கு அவசியமானதென அவர் கருதும் அத்தகைய நடவடிக்கைகளை எடுக்குமாறு அத்தகைய செயற்படுத்துநரை அதிகாரி பணிக்கலாம்.
மேலே கூறப்பட்ட சட்டத்தின் 9 ஆம் உறுப்புரையின் (1) ஆம் பந்தியின் கீழ் செய்யப்படும் ஒவ்வொரு முறைப்பாடும் எழுத்துமூலம் இருப்பதுடன் அதற்கான காரணங்களை தெளிவாக எடுத்துக்காட்ட வேண்டும்.